Responsive image
เมนูหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ประวัติความเป็นมา
สภาพทั่วไปและข้อมูลพื้นฐาน
ตราสัญลักษณ์
สินค้า OTOP
สถานที่สำคัญ/แหล่งท่องเที่ยว
เกี่ยวกับเรา
วิสัยทัศน์/พันธกิจ
ยุทธศาสตร์และแนวทางการพัฒนา
โครงสร้างส่วนราชการ
อำนาจหน้าที่
บุคลากร
ผู้บริหาร
สภาชิกสภา
สำนักปลัด
กองคลัง
กองช่าง
ตรวจสอบภายใน
ITA
ITA ปี พ.ศ. 2565
ตรวจสอบภายใน
อำนาจหน้าที่งานตรวจสอบภายใน
แผนการตรวจสอบภายใน
ข้อมูลข่าวสาร
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ข่าวกิจกรรม
ปฏิทินกิจกรรม
ข่าวรับสมัครโอน/ย้าย
แนะนำการชำระภาษี
ฐานข้อมูลเปิดภาครัฐ (Open Data)
แผนพัฒนาท้องถิ่น
แผนพัฒนาสามปี
แผนพัฒนาท้องถิ่น
ข้อบัญญัติงบประมาณ
รายรับ-รายจ่าย
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
แผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
รายงานการประชุมสภาท้องถิ่น
แผนอัตรากำลัง 3 ปี
การป้องกันการทุจริต
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
แผนป้องกันการทุจริต
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
แผนการดำเนินงานประจำปี
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
แผนการดำเนินงานประจำปี
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี
ระเบียบ
หนังสือสั่งการ สถ.
พรบ./พรก.
กฎระเบียบกระทรวง
คำสั่ง สถ.
มติ ก. อบจ.
มติ ก. เทศบาล
มติ ก. อบต.
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
รายรับรายจ่าย
รายงานการประชุม
เว็บบอร์ด
กระดานถาม-ตอบ (Q&A)
พูดคุยเรื่องทั่วไป
ข้อเสนอแนะ ติชม
รับเรื่องราวร้องทุกข์
เว็บบอร์ดเครือข่าย
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
รายงานข้อมูลสถิติการให้บริการประชาชน
รายงานผลการแจ้งความคืบหน้าของข้อร้องเรียน/ร้องทุกข์
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนที่มารับบริการ
บริการประชาชน
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการประชาชน
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
E-Service
อุทาหรณ์จากคดีปกครอง
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ติดต่อเรา
ข้อมูลการติดต่อ
สายด่วนผู้บริหาร
คู่มือหรือแนวทางการปฏับัติงานของเจ้าหน้าที่









หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

อำนาจหน้าที่
  

อำนาจหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ล้อม อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์

          อำนาจหน้าที่ ตามพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ.2537 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
ถึงฉบับที่ 7 พ.ศ. 2562


1.มีอำนาจหน้าที่ในการพัฒนาตำบลทั้งในด้านเศรษฐกิจ  สังคม และวัฒนธรรม  (มาตรา 66 )
2.ภายในข้อบังคับแห่งกฎหมายองค์การบริหารส่วนตำบลมีหน้าที่ต้องทำในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลดังต่อไปนี้ (มาตรา 67) 
    1) จัดให้มีและบำรุงรักษาทางน้ำและทางบก
    2) รักษาความสะอาดของถนน ทางน้ำ ทางเดิน และที่สาธารณะรวมทั้งกำจัดมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล
    3) ป้องกันโรคและระงับโรคติดต่อ
    4) ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
    5) ส่งเสริมการศึกษา  ศาสนา และวัฒนธรรม
    6) ส่งเสริมการพัฒนาสตรี  เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ และผู้พิการ
    7) คุ้มครองดูแลและบำรุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
    8) บำรุงรักษาศิลปะ จารีตประเพณี  ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น
    9) ปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ทางราชการมอบหมายโดยจัดสรรงบประมาณหรือบุคลากร ให้ตามความจำเป็นและสมควร
3.ภายใต้บังคับแห่งกฎหมายองค์การบริหารส่วนตำบลอาจจัดทำกิจกรรมในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลดังต่อไปนี้ (มาตรา 68)
    1) ให้มีน้ำเพื่อการอุปโภค  บริโภค และการเกษตร
    2) ให้มีการบำรุงการไฟฟ้าหรือแสงสว่างโดยวิธีอื่น
    3) ให้มีการบำรุงรักษาทางระบายน้ำ
    4) ให้มีและบำรุงสถานที่ประชุมการกีฬา การพักผ่อนหย่อนใจ  และสวนสาธารณะ
    5) ให้มีและส่งเสริมกลุ่มเกษตรกรและกิจการสหกรณ์
    6) ส่งเสริมให้มีอุตสาหกรรมในครอบครัว
    7) บำรุงและส่งเสริมการประกอบอาชีพของราษฎร
    8) การคุ้มครองดูแล  และรักษาทรัพย์สินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน
    9) หาผลประโยชน์จากทรัพย์สินขององค์การบริหารส่วนตำบล
    10) ให้มีตลาด ท่าเทียบเรือ และท่าข้าม
    11) กิจการเกี่ยวกับการพาณิชย์
    12) การท่องเที่ยว
    13) การผังเมือง
4.การดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ของกระทรวง ทบวง กรม หรือองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ ในอันที่จะดำเนินกิจการใดๆ  เพื่อประโยชน์ของประชาชนในตำบลต้องแจ้งให้อบต.ทราบล่วงหน้าตามสมควร หากอบต. มีความเห็นเกี่ยวกับการดเนินกิจการดังกล่าว  ให้นำความเห็นของอบต. ไปประกอบการพิจารณาดำเนินกิจการนั้นด้วย (มาตรา 69)
5.การปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ของ อบต. ต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน โดยใช้วิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี และให้คำนึงถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำแผนพัฒนา อบต.การจัดทำงบประมาณ การจัดซื้อจัดจ้าง การตรวจสอบ การประเมินผลการปฏิบัติงาน และการเปิดเผยข้อมูลข่าวสาร ทั้งนี้ให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับว่าด้วยการนั้น  และหลักเกณฑ์และวิธีการที่กระทรวงมหาดไทยกำหนด (มาตรา 69/1)
6.มีสิทธิได้รับทราบข้อมูลและข่าวสารจากทางราชการในเรื่องที่เกี่ยวกับการดำเนินกิจการ ของทางราชการในตำบล เว้นแต่ข้อมูลหรือข่าวสารที่ทางราชการถือว่าเป็นความลับเกี่ยวกับ การรักษาความมั่นคงแห่งชาติ (มาตรา 70)
7.ออกข้อบัญญัติ อบต. เพื่อใช้บังคับในตำบลได้เท่าที่ไม่ขัดต่อกฎหมายหรืออำนาจหน้าที่ของ อบต. ในการนี้จะกำหนดค่าธรรมเนียมที่จะเรียกเก็บและกำหนดโทษปรับผู้ฝ่าฝืนด้วยก็ได้  แต่มิให้กำหนดโทษปรับเกิน1,000บาท  เว้นแต่จะมีกฎหมายบัญญัติไว้เป็นอย่างอื่น (มาตรา 71)
8.อาจขอให้ข้าราชการ  พนักงาน  หรือลูกจ้าง ของหน่วยราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยการบริหารราชการส่วนท้องถิ่นไปดำรงตำแหน่งหรือปฏิบัติกิจการของ อบต. เป็นการชั่วคราวได้โดยไม่ขาดจากต้นสังกัดเดิม (มาตรา 72)
9.อำนาจทำกิจการนอกเขต อบต. หรือร่วมกับสภาตำบล อบต. อบจ. หรือหน่วยการบริหารราชการส่วนท้องถิ่น เพื่อกระทำกิจกรรมร่วมกันได้ (มาตรา 73)

อำนาจหน้าที่  ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542
1.มีอำนาจและหน้าที่ในการจัดระบบการบริการสาธารณะเพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่นของตนเองดังนี้ (มาตรา  16)
    1) การจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง
    2) การจัดให้มีและบำรุงรักษาทางบก  ทางน้ำ  และทางระบายน้ำ
    3) การจัดให้มีและควบคุมตลาด ท่าเทียบเรือ  ท่าข้าม และที่จอดรถ
    4) การสาธารณูปโภคและการก่อสร้างอื่นๆ
    5) การสาธารณูปการ
    6) การส่งเสริม  การฝึก  และประกอบอาชีพ
    7) การพาณิชย์  และการส่งเสริมการลงทุน
    8) การส่งเสริมการท่องเที่ยว
    9) การจัดการศึกษา
    10) การสังคมสงเคราะห์ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก  สตรี  คนชรา  และผู้ด้อยโอกาส
    11) การบำรุงรักษาศิลปะ  จารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น
    12) การปรับปรุงแหล่งชุมชนแออัดและการจัดการเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย
    13) การจัดให้มีและบำรุงรักษาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ
    14) การส่งเสริมกีฬา
    15) การส่งเสริมประชาธิปไตย ความเสมอภาค และสิทธิเสรีภาพของประชาชน
    16) ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของราษฎรในการพัฒนาท้องถิ่น
    17) การรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง
    18) การกำจัดมูลฝอย  สิ่งปฏิกูล  และน้ำเสีย
    19) การสาธารณสุข การอนามัยครอบครัว  และการรักษาพยาบาล
    20) การจัดให้มีและควบคุมสุสานและฌาปนสถาน
    21) การควบคุมการเลี้ยงสัตว์
    22) การจัดให้มีและควบคุมการฆ่าสัตว์
    23) การรักษาความปลอดภัย  ความเป็นระเบียบเรียบร้อย  และการอนามัย  โรงมหรสพและสาธารณสถานอื่นๆ
    24) การจัดการ การบำรุงรักษา และการใช้ประโยชน์จากป่าไม้  ที่ดินทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
    25) การผังเมือง
    26) การขนส่งและการวิศวกรรมจราจร
    27) การดูแลรักษาที่สาธารณะ
    28) การควบคุมอาคาร
    29) การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
    30) การรักษาความสงบเรียบร้อย  การส่งเสริมและสนับสนุนการป้องกันและรักษาความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน
    31) กิจการอื่นใดที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชนในท้องที่ตามที่คณะกรรมการประกาศกำหนด
2.อำนาจหน้าที่ของ อบต. ตามข้อ 1 ต้องดำเนินการตาม “แผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนและการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น”


อำนาจหน้าที่คณะผู้บริหาร องค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ล้อม
 
คณะผู้บริหาร อบต. (นายก อบต. และรองนายก อบต.) มีหน้าที่อะไรบ้าง
          คณะผู้บริหาร อบต. มีหน้าที่
          1. บริหารงานขององค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ล้อมให้เป็นไปตามข้อบังคับ และแผนพัฒนาตําบล
          2. จัดทําแผนพัฒนาตําบลและข้อบังคับงบประมาณรายจ่ายประจําปีเสนอต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ล้อม
          3. รายงานผลการทํางาน และการใช้เงินสภาองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ล้อม ทราบ อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง
          4. ปฏิบัติหน้าที่อื่นที่ทางราชการมอบหมาย เข้าร่วมประชุมกับสภาองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ล้อม ตามสมัยประชุม
 
อำนาจหน้าที่ของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ล้อม
 
สมาชิก อบต. มีหน้าที่อะไรบ้าง
          สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ล้อม มีหน้าที่
          1. ให้ความเห็นชอบแผนพัฒนาตําบล
          2. ให้ความเห็นชอบร่างข้อบังคับตําบล / ร่างข้อบังคับงบประมาณรายจ่ายประจําปี
          3. ควบคุมการทํางานของคณะผู้บริหาร
          4. เข้าร่วมประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ล้อม ตามสมัยประชุม
 
สำนักงานปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล
 
            มีภาระหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับงานราชการทั่วไปขององค์การบริหารส่วนตำบลและราชการที่มิได้กำหนดหน้าที่ของส่วนราชการใดในองค์การบริหารส่วนตำบลโดยเฉพาะ รวมทั้งกำกับและเร่งรัดการปฏิบัติราชการของส่วนราชการในองค์การบริหารส่วนตำบล ให้เป็นไปตามนโยบาย แนวทางและแผนการปฏิบัติราชการขององค์การบริหารส่วนตำบลงานด้านธุรการ งานสารบรรณ การจัดทำแผนพัฒนาตำบล การจัดทำร่างข้อบัญญัติ การจัดทำทะเบียนผู้บริหาร สมาชิก อบต. การดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม การให้คำปรึกษาหน้าที่ความรับผิดชอบ การบริหารงานบุคคลของ อบต. การดำเนินการเกี่ยวกับการ อนุญาตต่างๆ และปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องมีหัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นผู้บังคับบัญชา โดยแบ่งส่วนราชการภายในออกเป็น 5 งาน คือ
งานบริหารทั่วไป มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
     - งานสารบรรณ
     - งานอำนวยการและข้อมูลข่าวสาร
     - งานบริหารงานบุคคล
     - งานประชาสัมพันธ์
     - งานเลือกตั้ง
     - งานตรวจสอบภายใน
     - งานศูนย์ข้อมูลข่าวสารและอินเตอร์เน็ตตำบล
     - งานกิจการสภา
     - งานอื่นที่ไม่อยู่ในความรับผิดชอบของส่วนใด
งานนโยบายและแผน มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
     - งานรวบรวมวิเคราะห์และให้บริการข้อมูลสถิติที่จำเป็นต้องนำมาใช้ในการวางแผนและการประเมินผลตามแผนทุกระดับ
     - งานรวบรวมข้อมูลสถิติและวิเคราะห์งบประมาณ
     - งานเสนอแนะและให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการทำแผนงบประมาณ
     - งานจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี
     - งานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือตามที่ได้รับมอบหมาย
     - งานกฎหมายและคดี  มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
งานกฎหมายและนิติกรรม
     - งานดำเนินการทางคดีและศาลปกครอง
     - งานร้องเรียนร้องทุกข์และอุทธรณ์
     - งานระเบียบการคลัง
     - งานข้อบัญญัติ  อบต.
งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย  มีหน้าที่รับผิดชอบ
     - งานอำนวยการ
     - งานป้องกัน /งานอัคคีภัย / งานรักษาความสงบเรียบร้อย
     - งานช่วยเหลือฟื้นฟู
     - งานกู้ภัย
     - งานบริการการแพทย์ฉุกเฉิน
     - งานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย
งานเกษตร มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
     - งานศูนย์การเกษตรเรียนรู้
    - งานวิเคราะห์วิจัยทางการเกษตร
    - ให้คำปรึกษาด้านการเกษตร
    - งานส่งเสริมการเกษตร
 
กองคลัง
 
                    มีภาระหน้าที่เกี่ยวกับการจัดทำบัญชี และทะเบียนรับ – จ่ายเงินทุกประเภทงานเกี่ยวกับการเงิน การเบิกจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงิน การนำส่งเงิน การฝากเงิน การตรวจเงิน อบต. รวบรวมสถิติเงินได้ประเภทต่างๆ การเบิกตัดปี การขยายเวลาเบิกจ่ายงบประมาณ การหักภาษีและนำส่ง รายงานเงินคงเหลือประจำ การรับและจ่ายขาดเงินสะสมของ อบต. การยืมเงินทดลองราชการ การจัดหาผลประโยชน์จากสิ่งก่อสร้างและทรัพย์สิน ตรวจสอบงานของจังหวัดและสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน การเร่งรัดใบสำคัญ และเงินยืมค้างชำระ การจัดเก็บภาษี การประเมินภาษี      การเร่งรัดจัดเก็บรายได้ การออกใบอนุญาตและค่าธรรมเนียมต่างๆและปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง แบ่งส่วนการพัฒนารายได้ การออกใบอนุญาตและค่าธรรมเนียมต่างๆ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง แบ่งส่วนราชการภายใน ออกเป็น ๔ งาน คือ
งานการเงิน มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
    - งานรับเงิน เบิกจ่ายเงิน
    - งานจัดทำฎีกาเบิกจ่ายเงิน
    - งานเก็บรักษาเงิน
งานบัญชี มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
    - งานการบัญชี
    - งานทะเบียนคุมการเบิกจ่าย
    - งานงบการเงินและงบทดลอง
    - งานงบแสดงฐานะทางการเงิน
งานพัฒนาและจัดเก็บรายได้ มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
    - งานภาษีอากร ค่าธรรมเนียมและค่าเช่า
    - งานพัฒนารายได้
    - งานควบคุมกิจการค้าและค่าปรับ
    - งานทะเบียนควบคุมและเร่งรัดรายได้
งานทะเบียนทรัพย์สินและพัสดุ มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
    - งานทะเบียนทรัพย์สินและแผนที่ภาษี
    - งานพัสดุ
    - งานทะเบียนเบิกจ่ายวัสดุครุภัณฑ์และยานพาหนะ
 
กองช่าง
 
                      มีภาระหน้าที่เกี่ยวกับการสำรวจออกแบบและจัดทำโครงการใช้จ่ายเงินของ อบต. การอนุมัติเพื่อดำเนินการตามโครงการที่ตั้งจ่ายจากเงินรายได้ของ อบต. งานบำรุงซ่อม และจัดทำทะเบียนสิ่งก่อสร้างที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อบต. การให้คำแนะนำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดทำโครงการและการออกแบบก่อสร้างแก่ อบต.  และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง งานควบคุมอาคาร การดูแลควบคุมปรึกษาซ่อมแซมวัสดุครุภัณฑ์และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง แบ่งส่วนราชการภายในออกเป็น ๔ งาน คือ
งานก่อสร้าง มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
    - งานก่อสร้างและบูรณะถนน
    - งานก่อสร้างและบูรณะสภาพและโครงการพิเศษ
    - งานบำรุงรักษาเครื่องจักรและยานพาหนะ
งานออกแบบและควบคุมอาคาร มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
    - งานสถาปัตยกรรมและมณฑลศิลป์
    - งานวิศวกรรม
    - งานประเมินราคา
    - งานควบคุมการก่อสร้างอาคาร
    - ฝ่ายบริการข้อมูลและหลักเกณฑ์
    - งานออกแบบ
งานประสานสาธารณูปโภค มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
    - งานประสานสาธารณูปโภค  มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
    - งานขนส่งและวิศวกรรมจราจร
    - งานระบายน้ำ
    -งานจัดตกแต่งสถานที่
งานผังเมือง มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
    - งานสำรวจและแผนที่
    - งานวางผังพัฒนาเมือง
    - งานควบคุมทางผังเมือง
    - งานจัดรูปที่ดินและฟื้นฟูเมือง
 
หน่วยตรวจสอบภายใน
 
มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับ
    - งานจัดทำกฎบัตร การจัดทำแผนการตรวจสอบภายในประจำปี และแผนการตรวจสอบภายในระยะยาว
    - งานการตรวจสอบความถูกต้องและเชื่อถือได้ของเอกสารการเงิน การบัญชี เอกสารการรับ การจ่ายเงินทุกประเภท -ตรวจสอบการเก็บรักษาหลักฐานการเงิน การบัญชี
    - งานตรวจสอบการจัดหาพัสดุและทรัพย์สิน การเก็บรักษาพัสดุและทรัพย์สิน
    - งานตรวจสอบการทำประโยชน์จากทรัพย์สินขององค์การบริหารส่วนตำบลสันกลาง
    - งานตรวจสอบ ติดตามและการประเมินผลการดำเนินงานตามแผนงาน โครงการให้เป็นไปตามนโยบายวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลและประหยัด
    - งานวิเคราะห์และประเมินความมีประสิทธิภาพ ประหยัดคุ้มค่าในการใช้ทรัพยากรของส่วนราชการต่างๆ
    - งานประเมินการควบคุมภายในของหน่วยรับตรวจ
    - งานรายงานผลการตรวจสอบภายใน
    - งานบริการข้อมูล สถิติ ช่วยเหลือให้คำแนะนำแนวทางแก้ไข ปรับปรุงการปฏิบัติงานแก่หน่วยรับตรวจและผู้เกี่ยวข้อง
    - งานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับมอบหมาย
 
 
 
 
 

 


 


Phai Lom 

ที่อยู่: 201 หมู่2 ตำบลไผ่ล้อม อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ 53210
เบอร์โทร:   0-5581-4179  Fax : 0-5581-4179 
ที่อยู่จดหมายอิเล็กทรอนิกส์
: saraban@phailom-utt.go.th E-mail :phailom_uttaradit@hotmail.com

www.phailom-utt.go.th